Thành Phố Sinh Thái Năm Sao, Five Star Ecocity

Chính chủ cần bán đất ở Cụm khu công nghiệp Long Định, xã Long Định, huyện Cần Đước (đối diện nhà máy phân bón Năm Sao, cách 100m), Long An. Gần chợ, trường học, bệnh viện,v.v…

Mặt tiền đường 15-16m, 2 mặt tiền
Diện tích 10 x 56m, sổ đỏ chính chủ, hướng Tây, ngay Cụm KCN nên rất phù hợp cho việc ở, buôn bán hoặc kinh doanh nhà trọ
Giá: 1,3 tỷ

Liên lạc xem ngay sổ đỏ: Ngát: 0938.235.994

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Chủ đầu tư dự án BĐS đua khoe tiến độ

Hiện nay, nhiều chủ đầu tư không tiếc chi phí cho việc chạy đua quảng bá hình ảnh vượt tiến độ của dự án như bàn giao nhà sớm hơn dự kiến, vượt tiến độ dự kiến, tiến độ thi công “thần tốc” hay tiến độ thi công nhanh vượt trội...

Trong giai đoạn thị trường bất động sản (BĐS) rơi vào suy thoái cách đây không lâu, nhiều dự án không thể triển khai, bị đình trệ, hầu hết khách hàng mua nhà có ước nguyện lớn nhất là đòi được nhà theo đúng lời hứa của chủ đầu tư, thậm chí có chậm trễ vài ba tháng mà có căn hộ để ở thì cũng là may mắn lắm rồi.
Khi không thể đòi được nhà ở, nhiều khách hàng chuyển sang đòi lại tiền vốn góp. Nhưng thị trường BĐS khó khăn, các doanh nghiệp rơi vào thế bí, việc đòi tiền hay đòi nhà nhiều khi đều không khả thi. Người mua nhà như “chim sợ cành cong” khi chứng kiến những dự án có tiến độ xây dựng ì ạch hay chủ đầu tư từng có nhiều dự án bê trễ.
Vì thế, khi thị trường BĐS dần hồi phục trở lại, những doanh nghiệp muốn khẳng định uy tín, tiềm lực của mình hoặc bán được hàng đều thông qua hình ảnh về tiến độ dự án tại công trường. Đơn cử, tại một số dự án, bất chấp tiền chênh căn hộ lên tới cả trăm triệu đồng nhưng khách hàng vẫn tranh nhau mua bởi doanh nghiệp đã khẳng định thương hiệu của mình qua tiến độ dự án.
Gần đây, tại Tp.HCM và Hà Nội, chuyện khoe tiến độ dự án BĐS nở rộ. Hầu như dự án nào mở bán cũng xem việc vượt tiến độ khởi công, hoàn thiện… là tiêu chí “buộc phải có”. Đặc biệt, một số dự án còn lắp cả camera trực tuyến để nhà đầu tư và khách hàng có thể theo dõi tiến độ công trình khi ở bất cứ đâu.
bất động sản
Các chủ đầu tư dự án nhà ở đang chạy đua khoe tiến độ. Nguồn: Internet
Tuy nhiên, cũng trong cuộc đua này, đã có các câu chuyện chín ép xảy ra. Đơn cử, tại Tp.HCM, một dự án trên địa bàn quận 2 mới đây bất ngờ quảng cáo rầm rộ về việc dự án có thể cất nóc sớm hơn dự kiến. Khách hàng những tưởng sẽ ngay lập tức được chứng kiến dự án này đi vào giai đoạn hoàn thành. Song hỏi kỹ lại thì được chủ đầu tư cho hay, vẫn sẽ vượt tiến độ dự kiến nhưng thực tế  lễ cất nóc phải tới cuối năm nay mới diễn ra.
Tại Hà Nội, hoạt động quảng bá tiến độ dự án như một chiêu hút khách hàng còn có phần sôi động hơn khi hàng loạt doanh nghiệp BĐS “lên chương trình” ngay từ giai đoạn đầu thực hiện dự án tới khi doanh nghiệp bán hết sản phẩm.
Đơn cử, một dự án ở quận Nam Từ Liêm mới đây, mặc dù mới đang trong giai đoạn khoan cọc nhồi, làm phần hầm dự án, dự kiến phải tới cuối năm mới đủ điều kiện ra hàng nhưng cũng không ngớt quảng bá dự án đang có tiến độ thi công nhanh vượt trội, thu hút sự quan tâm của người mua nhà. Thậm chí, tại khu vực này, có chủ đầu tư dự án vì muốn đẩy nhanh tiến độ vừa nhằm quảng bá vừa mau được bán hàng đã chấp nhận vi phạm quy định pháp luật, thi công khi chưa nhận được giấy phép đầy đủ. Trong bối cảnh hiện tại, chuyện này không hề là cá biệt.
Vấn đề quảng bá tiến độ dự án, doanh nghiệp BĐS dường như muốn đánh vào tâm lý khách hàng, sau giai đoạn người mua nhà phải khốn đốn đòi nhà do thị trường suy thoái. Cụ thể, doanh nghiệp muốn thể hiện mình đang nghiêm túc triển khai dự án hoặc đủ năng lực xây dựng dự án bàn giao nhà cho người mua.
Có thể thấy, thông điệp này là tích cực, không phải bàn cãi. Tuy nhiên, không phải chủ đầu tư địa ốc nào cũng có đủ năng lực thực hiện được lời hứa vượt tiến độ của mình. Một ví dụ điển hình là câu chuyện về dự án Sky Garden (quận Hoàng Mai), khi chủ đầu tư dự án này đã tái khởi động dự án, quảng bá bán sản phẩm bằng việc lắp camera tới tận chân công trình để người mua nhà có thể cập nhật trực tuyến tiến độ dự án này qua mạng internet. Tuy nhiên, với năng lực tài chính có hạn của chủ đầu tư, dự án đã nhanh chóng rơi vào bế tắc và không thể tiếp tục thực hiện mặc dù doanh nghiệp này đã giao dịch thành công một số lượng căn hộ đáng kể.
Việc hứa mà không thể thực hiện có thể phát sinh ra nhiều hệ lụy. Từ chuyện làm mất lòng tin của người mua nhà đến tiếng xấu trên thị trường của chủ đầu tư, thậm chí là nguy cơ bùng phát khiếu kiện của khách hàng.
(Theo Đầu tư chứng khoán)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Nhấp vào hình ảnh để xem bài viết)