Thành Phố Sinh Thái Năm Sao, Five Star Ecocity

Chính chủ cần bán đất ở Cụm khu công nghiệp Long Định, xã Long Định, huyện Cần Đước (đối diện nhà máy phân bón Năm Sao, cách 100m), Long An. Gần chợ, trường học, bệnh viện,v.v…

Mặt tiền đường 15-16m, 2 mặt tiền
Diện tích 10 x 56m, sổ đỏ chính chủ, hướng Tây, ngay Cụm KCN nên rất phù hợp cho việc ở, buôn bán hoặc kinh doanh nhà trọ
Giá: 1,3 tỷ

Liên lạc xem ngay sổ đỏ: Ngát: 0938.235.994

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Chủ đầu tư "phủi" trách nhiệm, dân điêu đứng vì chờ nhà

Từ 6 năm nay, hàng trăm người mua căn hộ tại dự án Petrovietnam Landmark (quận 2, Tp.HCM) đã trông đứng trông ngồi ngày giao nhà, tuy nhiên cho đến nay dự án mới xây xong phần thô.

Mua nhà từ khi sinh, con đi học vẫn chưa nhận được nhà

Theo như giới thiệu, dự án Petrovietnam Landmark là tổ hợp trung tâm thương mại, khu chung cư cao cấp, văn phòng do Công ty CP bất động sản xây lắp dầu khí Việt Nam (PVCLand) làm chủ đầu tư. Đây là dự án xây dựng 4 block căn hộ cao từ 17 tầng đến 21 tầng, với giá bán ban đầu khoảng 23,8 triệu/m2.
Nhưng thời điểm mở bán dự án rơi vào đúng lúc thị trường bất động sản đóng băng, vì vậy đến khoảng năm 2009 chủ đầu tư đã làm một cuộc cách mạng khi đại hạ giá còn khoảng 15,5 triệu/m2. Điều này đã thu hút rất đông khách hàng đến mua nhà. Theo đó, hàng trăm căn hộ đã được bán hết.
Như hợp đồng đã ký kết thì đến tháng 12/2011 chủ đầu tư phải bàn giao xong nhà cho người dân. Tuy nhiên, chị Yến, một người mua căn hộ tại đây cho biết, hiện phần lớn khách hàng đã đóng đến 80% tiền mua, có người thậm chí còn đóng 102% (bao gồm 2% phí bảo trì)... nhưng dự án mới làm xong phần xây thô rồi dừng lại từ 4 năm nay.
Trong khi đó, nhiều lãnh đạo của công ty này đã phải vào “khám” vì dính líu đến những bê bối làm thất thu vốn tại dự án. Việc này khiến hàng trăm khách hàng như ngồi trên đống lửa khi còn chủ đầu tư thì lẩn tránh còn dự án ngưng trệ.
Một khách hàng mua nhà tại dự án cho hay, khi chị mua căn hộ thì con chị mới sinh, đến nay bé đã bắt đầu đi học mà chị vẫn chưa nhận được nhà. Được biết, chị mua căn hộ giá 1,6 tỷ đồng có diện tích 70 m2. Đến nay nhà chưa thấy đâu, còn gia đình vẫn phải đi ở trọ. Chị chia sẻ, mỗi lần nghĩ đến dự án này là chị lại ấm ức khóc.
Dân đòi nhà
Mặc dù khách hàng kéo nhau đến gặp chủ đầu tư để đòi nhà
nhưng vẫn chưa có kết quả. Ảnh: Đình Sơn
Thậm chí, nhiều người mua nhà tại dự án đã lâm vào cảnh nợ nần, khốn đốn khi nhà chưa nhận được mà tiền lãi ngân hàng vẫn phải đóng ngày ngày. Chị Hạnh, một khách mua căn hộ rất bức xúc, chị cho biết, đã vay gần 800 triệu đồng để mua căn hộ này và tháng nào cũng đóng lãi ngân hàng suốt mấy năm nay mà nhà không thấy đâu, không những thế còn mất tiền thuê nhà. Suốt ngày hai vợ chồng cãi nhau cũng liên quan đến căn nhà. Cũng chính vì căn nhà này mà  gia đình chị bất ổn mấy năm nay.
Theo một khách hàng tên Thanh, để mua được căn hộ hơn 1,5 tỷ đồng tại dự án này, gia đình phải đi vay cả ngân hàng và bên ngoài 1 tỷ đồng. Hiện, mỗi tháng gia đình phải còng lưng trả lãi ngân hàng hơn 13 triệu đồng mà nhà thì không có, chủ đầu tư thì lẩn tránh trách nhiệm.

Chủ đầu tư hứa và thất hứa

Trong mấy năm qua, phóng viên đã nhiều lần theo chân khách hàng đến văn phòng chủ đầu tư để làm việc nhưng họa hoằn lắm mới gặp được người đứng đầu công ty. Khi ấy, chủ đầu tư đều hứa sẽ tiếp tục thi công dự án trở lại. Vậy mà đến nay nhà vẫn không thấy đâu và chủ đầu tư cũng liên tục thất hứa và thậm chí còn trốn tránh trách nhiệm. Do quá bức xúc, nhiều khách hàng đã kéo đến “quậy tưng” trụ sở Tập đoàn dầu khí VN, song cũng không có kết quả.
Quá mệt mỏi vì phải đi thuê nhà, vì gánh nặng lãi, vì lục đục gia đình... nên nhiều khách hàng của dự án này cho hay, họ sẵn sàng đóng tiền thêm để chủ đầu tư hoàn thiện dự án hoặc thậm chí sẵn sàng nhận nhà thô rồi tự góp tiền thuê nhà thầu để làm dự án. Thế nhưng chủ đầu tư đều “lắc đầu”.
Theo bà Nguyễn Thị Thùy My, đại diện nhiều khách hàng tại Petrovietnam Landmark cho hay, đã làm đơn kêu cứu lên lãnh đạo UBND TP, rồi Công an TP và các bộ ngành để vào cuộc giải cứu cư dân chứ để chủ đầu tư họ cứ lần lữa mãi.
 
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo PVCLand nói rằng đã cố gắng hết sức, tuy nhiên không thể giải quyết vì thuộc thẩm quyền xử lý của PVC là công ty mẹ và Tập đoàn dầu khí.
(Theo Thanh niên Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Nhấp vào hình ảnh để xem bài viết)