Thành Phố Sinh Thái Năm Sao, Five Star Ecocity

Chính chủ cần bán đất ở Cụm khu công nghiệp Long Định, xã Long Định, huyện Cần Đước (đối diện nhà máy phân bón Năm Sao, cách 100m), Long An. Gần chợ, trường học, bệnh viện,v.v…

Mặt tiền đường 15-16m, 2 mặt tiền
Diện tích 10 x 56m, sổ đỏ chính chủ, hướng Tây, ngay Cụm KCN nên rất phù hợp cho việc ở, buôn bán hoặc kinh doanh nhà trọ
Giá: 1,3 tỷ

Liên lạc xem ngay sổ đỏ: Ngát: 0938.235.994

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Giá đất KĐT mới Thủ Thiêm trung bình hơn 3.000 USD/m2

Theo CBRE Việt Nam, tại Thủ Thiêm, quận 2, giá đất bình quân đang ở mức cao với hơn 3.000 USD/m2 và doanh nghiệp phải trả ngay chi phí đất mà không được gia hạn.

Mới đây, đơn vị tư vấn khảo sát này đã xuất bản báo cáo về Khu đô thị (KĐT) mới Thủ Thiêm, trong đó đã đề cập tới cơ hội và thách thức của trung tâm kinh tế - thương mại tương lai của Sài Gòn.
Đối với cơ hội, KĐT mới Thủ Thiêm có vị trí chiến lược, tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn, đối diện với quận 1 (trung tâm Sài Gòn), bán đảo này sở hữu vị trí lý tưởng để trở thành Phố Đông của Tp.HCM với quỹ đất diện tích 657 ha. Hệ thống giao thông vào và ra Thủ Thiêm từ quận Thủ Đức, 1, 9 ngày càng thuận lợi.
Tại đây, quỹ đất đã sẵn sàng với 99% diện tích đất đã được tiến hành bồi thường giải tỏa. Quy hoạch tổng thể cũng đã được phê duyệt. Đặc biệt, trung tâm hiện hữu đang vẫn thiếu quỹ đất để phát triển, tham vọng của Tp.HCM sẽ trở thành đại đô thị đẳng cấp quốc tế là những yếu tố tích cực tạo ra tiềm năng, sức hấp dẫn riêng của khu vực trung tâm mới này.
Ngược lại, thách thức dành cho KĐT Thủ Thiêm cũng không phải nhỏ. Giá đất cao lên tới hơn 3.000 USD/m2, đây là một trong những nguyên nhân khiến Thủ Thiêm chậm triển khai. Đắt đỏ nhưng Tp.HCM không đồng ý gia hạn tiền thuê đất mà yêu cầu nhà đầu tư cần phải trả ngay chi phí này.
Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng ở đây còn thiếu đồng bộ. Cả 4 tuyến đường chính của đô thị này hiện vẫn đang trong giai đoạn thi công, phải mất 12-24 tháng nữa mới có thể hoàn thiện. Những chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư vào Thủ Thiêm trong thời gian từ 10-15 năm tới vẫn sẽ hạn chế. Thủ tục cũng mất nhiều thời gian vì cơ chế báo cáo từ Ban quản lý KĐT mới Thủ Thiêm lên các cấp cao hơn của Tp.HCM.
Văn phòng và bất động sản thương mại là trọng tâm phát triển Thủ Thiêm. Nhưng ở bên bờ Tây sông Sài Gòn hiện đã có sẵn nguồn cung thương mại dồi dào với quy mô khá tương đồng. Việc thực hiện thêm những dự án mới bên bờ Tây (khu trung tâm hiện hữu) sẽ càng làm "hòn ngọc" Thủ Thiêm mất điểm trong mắt các nhà đầu tư.
khu đô thị mới
CBRE cho biết, giá đất tại Thủ Thiêm đang ở mức cao. Ảnh: Lucas Nguyễn
Các dự án mới được phê duyệt ở bờ Tây Sài Gòn có tổng diện tích sàn như sau: Khánh Hội, Tân Cảng và Ba Son là 4,9 triệu m2, chỉ nhỏ hơn một chút so với con số 5,1 triệu m2 sàn xây dựng dự kiến của lõi trung tâm Thủ Thiêm. Trường hợp giả định tốc độ hấp thu của thị trường địa ốc tiếp tục duy trì mức cao như trong quý II/2015 (tăng 1,4 mỗi quý), cần tới 12 năm thị trường mới có thể hấp thụ hết nguồn cung từ 3 dự án nêu trên nằm dọc bờ Tây.
Quy hoạch từ năm 1996, Thủ Thiêm tới nay có hơn 99% diện tích đất được tiến hành giải tỏa, ước tổng chi phí đền bù đạt 800 triệu USD. Cuối năm ngoái, KĐT mới này có 2.460 căn hộ trên tổng cộng 123.500 căn hộ tái định cư đã được bàn giao. Dự kiến khi hoàn thiện, đô thị này sẽ là chỗ cư trú cho 150.000 cư dân, thu hút 220.000 lao động tới làm việc.
Nhưng tới tháng 9/2015, phần lớn Thủ Thiêm vẫn đang là đất trống, kết nối với bờ Tây sông Sài Gòn bằng một đường hầm và 1 chiếc cầu nối Thủ Thiêm với phần diện tích còn lại của thành phố. 4 cây cầu khác và 1 tuyến tàu điện ngầm đang được xây dựng hoặc đang lên kế hoạch xây dựng. Hiện nay, 3 dự án quy mô lớn đã có nhà đầu tư bao gồm Eco Smart City, Sala, Empire City Complex.
CBRE đã ví Thủ Thiêm như “Phố Đông của Sài Gòn”, để KĐT này sớm đi vào hoạt động đòi hỏi cần phải có các quyết sách mới triệt để hơn. Thứ nhất, KĐT này cần được xác định là một dự án ưu tiên cấp quốc gia cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn từ Chính phủ.
Thứ hai, cần có một quy trình đầu tư đơn giản và rõ ràng là yếu tố sống còn cho việc phát triển dự án. Việc thông qua chính sách “một cửa” và rút ngắn thời gian xét duyệt, cấp phép cho các dự án có vốn đầu tư ngoại, giải tỏa được nhiều quan ngại có thể gây cản trở quyết định đầu tư.
Việc làm này nhằm giảm thiểu nguy cơ đầu cơ, ngăn giá đất không bị đẩy lên cao tới mức không thể chạm đến. Thứ ba, nên giới hạn việc cấp phép đầu tư vào những dự án lớn ở khu vực bờ Tây của Sông Sài Gòn, nếu không có thể làm loãng sức hút của KĐT mới Thủ Thiêm.
(Theo Vnexpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Nhấp vào hình ảnh để xem bài viết)