Thành Phố Sinh Thái Năm Sao, Five Star Ecocity

Chính chủ cần bán đất ở Cụm khu công nghiệp Long Định, xã Long Định, huyện Cần Đước (đối diện nhà máy phân bón Năm Sao, cách 100m), Long An. Gần chợ, trường học, bệnh viện,v.v…

Mặt tiền đường 15-16m, 2 mặt tiền
Diện tích 10 x 56m, sổ đỏ chính chủ, hướng Tây, ngay Cụm KCN nên rất phù hợp cho việc ở, buôn bán hoặc kinh doanh nhà trọ
Giá: 1,3 tỷ

Liên lạc xem ngay sổ đỏ: Ngát: 0938.235.994

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Dân phát hoảng với căn hộ cao cấp bị sập trần, rơi tủ bếp

Dự án Goldenland Building chỉ mới đi vào hoạt động khoảng hơn một năm, nhưng các cư dân sinh sống tại tòa nhà này đang làm đơn kêu cứu vì chất lượng căn hộ thực tế khác xa so với nhà mẫu quảng bá.

Vào đầu năm 2014, một gia đình mua căn hộ hoàn thiện ở tầng 3, tòa B dự án Goldenland Building (Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) với giá gần 4 tỷ đồng. Gia đình chủ hộ sau đó nhận bàn giao nhà và chuyển đến ở với những hứa hẹn của chủ đầu tư về một khu chung cư cao cấp. Được biết, Goldenland Building là dự án đầu tay của Công ty CP Thương mại Hưng Việt thuộc Tập đoàn Tài chính Hoàng Huy.
Tuy nhiên, mới hơn một năm mà chất lượng căn hộ cũng như phần hạ tầng trong tòa nhà đã có những dấu hiệu xuống cấp. Ghi nhận của PV trang VnExpress cho thấy, các ô cửa sổ kính trong căn hộ mặc dù được quảng cáo là cường lực nhưng đã bị rạn nứt rất nguy hiểm. Trong khi đó, những phần vít bắt giữ tấm kính trên lan can tòa nhà hiện cũng đang bung dần.
Chủ căn hộ trên tầng 3 cho biết: "Đỉnh điểm là mấy ngày trước, tủ bếp do chính chủ đầu tư lắp đặt trong căn hộ nhà tôi đột nhiên bị rơi xuống nền gạch rồi vỡ tung tóe. May là không có ai bị thương."
Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại một căn hộ khác trên tầng 20. Chủ căn hộ này cho biết, vài ngày trước, bình nóng lạnh của gia đình anh bỗng rơi xuống khỏi trần thạch cao. "May là lúc đó không có ai trong nhà tắm, nếu không thì không biết hậu quả ra sao", vị chủ nhà này than thở.
Trên đây chỉ là một vài trường hợp trong rất nhiều sự cố từng xảy ra tại tòa nhà chung cư cao cấp Golden Land trong thời gian chỉ sau hơn một năm bàn giao. Hiện tại, hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại tòa nhà này đã cùng nhau ký vào đơn kiến nghị cơ quan quản lý tiến hành thanh tra các vi phạm của chủ đầu tư liên quan đến việc chất lượng căn hộ thực tế khác xa so với nhà mẫu đã quảng bá cũng như sai thiết kế, tự ý cơi nới không phép...
Dân phát hoảng với căn hộ cao cấp bị sập trần, rơi tủ bếp
Khu vực cầu thang thoát hiểm luôn ngập lênh láng nước sau mỗi trận mưa. Ảnh: PV
Đại diện cư dân tòa nhà, anh Đoàn Tường Minh cho biết, chủ đầu tư đã dùng các loại vật tư, vật liệu kém chất lượng để thi công ban công, cửa sổ, kính bao che chịu lực, cả cửa ra vào căn hộ và trần thạch cao.
"Những sự việc như rơi tủ bếp, kính cường lực bị nổ, vỡ đột ngột, rồi sập trần thạch cao hành lang hay rơi bình nóng lạnh, vỡ ống thoát nước hầm... liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây khiến các hộ dân sinh sống tại tòa nhà rất hoang mang, đặc biệt là khi có giông lốc. Còn sau những trận mưa lớn, nước mưa lại dột từ nóc xuống theo lối cầu thang thoát hiểm của tòa nhà rồi ứ đọng ở chân cầu thang bộ", chị Ngọc, một cư dân sống tại tòa nhà cho biết.
Trước đây, chủ đầu tư dự án từng quảng cáo Goldenland Building là tổ hợp căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại với tổng số vốn đầu tư lên tới trên 4.000 tỷ đồng. Theo đó, công trình được xây dựng trên khu đất rộng 2,4ha, là tổ hợp gồm 5 tòa nhà cao từ 25 - 33 tầng thiết kế theo phong cách châu Âu hiện đại bởi một công ty hàng đầu của Pháp.
Chủ đầu tư dự án này còn nhiều lần quảng cáo, trên nóc mỗi tòa nhà của Golden Land sẽ có cả bãi đỗ trực thăng phục vụ cho việc cứu hỏa, cứu hộ, cư dân tòa nhà được mua bảo hiểm phòng cháy chữa cháy, tòa nhà còn có hạng mục bể bơi, chất lượng công trình được ví như biệt thự trên không... Vào thời điểm năm 2011, khi thị trường địa ốc nóng sốt, căn hộ hoàn thiện tại dự án này từng được bán với giá từ 35-37 triệu đồng/m2.
Không chỉ gặp vấn đề về chất lượng căn hộ, các cư dân còn tố chủ đầu tư đã thay đổi một số thiết kế trong tòa nhà như cắt giảm một thang máy, cố tình thu hẹp hành lang khi chưa được phép để làm tăng diện tích căn hộ, đồng thời còn ép cư dân phải mua thêm phần diện tích đó.
Đại diện cư dân còn cho biết: "Theo thiết kế, tầng mái tòa A vốn là diện tích chung, nhưng đến nay chủ đầu tư đã tự ý cơi nới thêm để làm căn hộ riêng, khoảng vườn riêng cho gia đình lãnh đạo Tập đoàn".
Dân phát hoảng với căn hộ cao cấp bị sập trần, rơi tủ bếp 1
Khoảng kính của logia căn hộ 806B bỗng dưng
phát nổ, vỡ vụn vào ngày 27/8
Một cư dân khác cũng cho hay, trước đây, trong quảng cáo, đại diện Tập đoàn Hoàng Huy còn nhiều lần nhấn mạnh vào các hạng mục "có một không hai" như bãi đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà phục vụ cho việc cứu hỏa, cứu hộ, bể bơi cao cấp... Tuy nhiên, đến nay khi sinh sống hơn một năm tại đây, hạng mục bãi đỗ trực thăng vẫn không thấy chủ đầu tư đề cập. Trong khi đó, bể bơi thì thi công trì trệ và không dọn dẹp vệ sinh khiến nước ứ đọng, ruồi muỗi sinh sản, thậm chí bốc mùi hôi thối.
Hiện tại, rất nhiều hạng mục chung khác trong tòa nhà từ tầng hầm đến lối thoát hiểm cũng bị ứ đọng nước lâu ngày, chủ đầu tư phải cho xây gạch tạm bợ để chặn nước tràn ra hầm...
Đại diện cư dân cho biết dù đã nhiều lần yêu cầu và tổ chức các cuộc họp với Ban quản lý tòa nhà để giải quyết những vấn đề trên nhưng đều bị từ chối. "Đã rất nhiều lần chúng tôi yêu cầu và gửi thư kiến nghị đến chủ đầu tư nhưng chỉ nhận được những câu trả lời không hợp tác. Thậm chí phần lớn đơn thư của các hộ dân riêng lẻ còn không nhận được bất cứ phản hồi nào của họ", đại diện cư dân nói.
Từ cuối tuần trước, VnExpress cũng liên tục tìm cách trao đổi với đại diện Ban quản lý tòa nhà và chủ đầu tư về các vấn đề nêu trên nhưng cũng đều không nhận được phản hồi.
Theo đại diện Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân, trong quá trình triển khai dự án trước đây, chung cư Golden Land cũng từng bị Sở Xây dựng và UBND quận Thanh Xuân xử phạt hành chính vì mắc một số sai phạm. Với các đơn kiến nghị gần đây của cư dân tòa nhà, cơ quan thanh tra cũng đã báo cáo lên UBND quận. Tuy nhiên, lãnh đạo quận và Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đều cho biết, hiện vẫn chưa nhận được đơn thư của cư dân nên chưa thể đưa ra bất cứ bình luận nào.
(Theo Vnexpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Nhấp vào hình ảnh để xem bài viết)