Thành Phố Sinh Thái Năm Sao, Five Star Ecocity

Chính chủ cần bán đất ở Cụm khu công nghiệp Long Định, xã Long Định, huyện Cần Đước (đối diện nhà máy phân bón Năm Sao, cách 100m), Long An. Gần chợ, trường học, bệnh viện,v.v…

Mặt tiền đường 15-16m, 2 mặt tiền
Diện tích 10 x 56m, sổ đỏ chính chủ, hướng Tây, ngay Cụm KCN nên rất phù hợp cho việc ở, buôn bán hoặc kinh doanh nhà trọ
Giá: 1,3 tỷ

Liên lạc xem ngay sổ đỏ: Ngát: 0938.235.994

Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Tp.HCM: Hàng loạt dự án BĐS lớn sai phạm bắt đầu bị xử lý

Vừa qua, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Tp.HCM đã ký văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng và Thanh tra thành phố gấp rút xử lý những sai phạm tại một vài dự án bất động sản trên địa bàn TP.

Khẩn trương thanh tra hai khu đất vàng

Những đơn vị liên quan được UBND TP yêu cầu đẩy mạnh tiến độ thanh tra vấn đề chuyển nhượng vốn cũng như đề xuất hướng để xử lý 4 đơn vị thuộc Bộ Công thương. Những đơn vị này đã được UBND TP cho phép quyền ưu tiên góp vốn đã sang nhượng cho công ty Kinh đô 100% phần vốn góp của mình (50 tỷ đồng) để thu lợi 200 tỷ đồng.
Trước đó, khu đất này được quy hoạch đầu tư xây dựng Dự án Lavenue Crown, nằm ngay cạnh toà nhà Diamond Plaza và tọa lạc mặt tiền Hai Bà Trưng - Lê Duẩn. Với quy mô gần 5.000m2 song đến nay đây vẫn được sử dụng làm bãi gửi xe. Nếu dự án Lavenue Crown được xây dựng, nó sẽ là một tòa nhà 36 tầng với kiến trúc khách sạn 5 sao (230 phòng), khách sạn 5 sao (230 phòng) và nhà ở (240 đơn vị). Dự án được góp vốn bởi liên danh giữa Công ty TNHH Quản lý kinh doanh nhà Tp.HCM, Công ty CP Kinh Đô cùng với Mayflower Investment.
Sở Tài nguyên & Môi trường cũng được Ông Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu phối hợp cùng những cơ quan liên quan gấp rút thanh tra, làm rõ dự án chậm triển khai, thiếu năng lực trên địa bàn TP để trình UBND TP xem xét, tiến hành xử lý nghiêm theo pháp luật quy định.
bất động sản Tp.HCM
Tp.HCM đã khẩn trương vào cuộc xử lý sai phạm ở một loạt
dự án bất động sản lớn trên địa bàn TP
Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa với quy mô khoảng 426,93ha, bao gồm toàn bộ khu vực Phường 28, quận Bình Thạnh (không tính phần diện tích mặt nước sông Sài Gòn mà chỉ tính theo ranh mép bờ cao sông Sài Gòn), có phía Tây Bắc, Đông và phía Bắc giáp quận Thủ Đức và sông Sài Gòn; phía Tây Nam và Nam giáp với quận 2 và sông Sài Gòn; phía Tây giáp Phường 27, quận Bình Thạnh. Dự án này được quy hoạch làm khu đô thị sinh thái.
Theo 1 đại diện của tập đoàn Bitexco, công tác thẩm định đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa đã được đơn vị này hoàn thành vào tháng 4/2015 vừa qua. Đồ án trên cũng mới được phê duyệt bởi UBND TP vào ngày 13/7/2015 .
Vị này cho biết thêm: "TP chỉ mới giao khu đất này cho Bitexco hơn một năm nay. Trong thời gian qua chúng tôi đã tích cực thực hiện đồ án quy hoạch phát triển, thành phố cũng mới vừa thông qua. Do vậy, tiến độ triển khai thực hiện của chúng tôi không thể nói là chậm".
Trong thời gian sắp tới, Bitexco sẽ chính thức làm việc với TP để có quyết định giao trách nhiệm chủ đầu tư dự án cho đơn vị này. Sau đó, phương án tái định cư và bồi thường giải phóng mặt bằng cũng sẽ được tập đoàn này xây dựng.

Xử lý nghiêm các trường hợp khiếu nại kéo dài

Cũng theo văn bản trên, Thanh tra TP trong thời gian tới sẽ tổ chức thanh tra việc sử dụng, quản lý đất và việc sử dụng, quản lý những nguồn thu từ việc cho thuê đất ở những công viên thuộc quản lý của UBND quận 6. Bên cạnh đó, phối hợp rà soát giải quyết với Sở Tài nguyên & Môi trường về khiếu nại tố cáo đông người có liên quan tới công tác thu hồi, bồi thường, sử dụng, quản lý 90ha đất tái định cư thuộc dự án khu Nam Rạch Chiếc, quận 2.
Cùng với đó, tập trung xử lý, rà soát với 807 hồ sơ thuê đất chưa xác định đơn giá tính theo quy định; 993 hồ sơ thuê đất chưa đăng ký hợp đồng; xử lý tiền sử dụng đất chưa nộp là 1.552 tỷ đồng, tiền thuê đất chưa nộp là 1.838 tỷ đồng.
Đông thời, Sở Xây dựng TP tăng cường phối hợp với Thanh tra rà soát, kiểm tra lại công tác bán nhà ở thuộc sở hữu của nhà nước tại địa bàn trong thời gian vừa qua.
Các sở ngành và đơn vị liên quan cũng được Chủ tịch UBND Tp.HCM yêu cầu tập trung thực hiện nội dung kế hoạch này và trước ngày 20/9/2015 sẽ phải đưa ra báo cáo kết quả trình lên cấp có thẩm quyền.
Tổng Thanh tra Chính phủ trước đó cũng đã đưa ra kết luận thanh tra về trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về giải quyết khiếu nại tố cáo, thanh tra, tiếp dân và phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2011-2014 của Chủ tịch UBND Tp.HCM.
Trách nhiệm của những khuyết điểm, hạn chế và tồn tại vừa nêu trên trước hết thuộc về Chủ tịch UBND Tp.HCM trong việc chỉ đạo, lãnh đạo cũng như chấp hành những quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, cơ quan trực tiếp tham mưu cho chủ tịch UBND TP là Thanh tra TP cũng chưa hoàn thành trách nhiệm của mình một cách kịp thời, đầy đủ.
(Theo Trí thức trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Nhấp vào hình ảnh để xem bài viết)