Thành Phố Sinh Thái Năm Sao, Five Star Ecocity

Chính chủ cần bán đất ở Cụm khu công nghiệp Long Định, xã Long Định, huyện Cần Đước (đối diện nhà máy phân bón Năm Sao, cách 100m), Long An. Gần chợ, trường học, bệnh viện,v.v…

Mặt tiền đường 15-16m, 2 mặt tiền
Diện tích 10 x 56m, sổ đỏ chính chủ, hướng Tây, ngay Cụm KCN nên rất phù hợp cho việc ở, buôn bán hoặc kinh doanh nhà trọ
Giá: 1,3 tỷ

Liên lạc xem ngay sổ đỏ: Ngát: 0938.235.994

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Mua nhiều nhà đất, chưa thể gọi là đầu cơ

Tại buổi tọa đàm về các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường bất động sản (BĐS)do Sở Xây dựng tổ chức mới đây, đại diện Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tp.HCM nhận định, pháp luật là yếu tố tác động rất lớn và ngay lập tức đến thị trường BĐS. Bởi vì, chỉ cần một quy định pháp luật có nội dung không rõ ràng là cả nhà đầu tư và khách hàng phải chờ đợi, mọi thứ bị ngưng trệ cho đến khi các cơ quan nhà nước thống nhất hướng dẫn.

Theo nhiều ý kiến tham dự tọa đàm, pháp luật chính là yếu tố cơ bản và hàng đầu tác động đến thị trường BĐS. Tuy vậy, trong thời gian qua yếu tố này còn bộc lộ nhiều khiếm khuyết, thiếu sót và bất cập.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM đưa ra dẫn chứng, gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng lại đi hỗ trợ các dự án nhà ở thương mại giá cao thay vì dự án nhà ở xã hội. Hay việc các doanh nghiệp phải nộp tiền sử dụng đất theo giá thị trường đã làm cho các doanh nghiệp kẹt cứng lâu nay. Đây là điều bấp cập.
Vị này cho rằng, để thị trường BĐS minh bạch và cạnh tranh lành mạnh, bền vững thì Luật cần quy định các biện pháp chống đầu cơ lũng đoạn thị trường bằng chính sách thuế. Ông lấy ví dụ, ở Trung Quốc, những trường hợp mua nhà rồi bán ngay trong vòng 1 năm sẽ bị đánh thuế rất cao.
đầu cơ bất động sản
Luật không cấm cũng không kỳ thị những người mua nhiều nhà, hay mua đi bán lại và không gọi đó là đầu cơ mà đấy là những nhà đầu tư thứ cấp. Nguồn: Diễn đàn kinh tế VN
Trái lại, Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TP Nguyễn Công Thạch lại nhìn nhận, không nên kỳ thị và gọi những người mua nhiều nhà đất là đầu cơ, bởi vì họ không làm hại ai và họ đầu tư hoàn toàn chính đáng. Chẳng hạn như việc tôi có một căn biệt thự bán được 20 tỷ đồng. Nhưng tôi không muốn đầu tư vàng, đôla hay gửi ngân hàng do lãi suất thấp nên tôi mua 10 căn chung cư, trong đó một căn để ở còn lại cho thuê hoặc bán lại. Như vậy đâu có gì sai. Vì vậy, nếu bị gọi là đầu cơ thì như đang làm điều gì đó sai trái, phạm luật.
Trước những phân tích của ông Thạch, ông Châu lý giải, Luật không cấm cũng không kỳ thị những người mua nhiều nhà, hay mua đi bán lại và không gọi đó là đầu cơ mà đấy được coi là là những nhà đầu tư thứ cấp, hiện tượng này hết sức bình thường. Còn đầu cơ là những người làm lũng đoạn thị trường, là những tác nhân tạo ra những đợt sốt đất và những người mua thứ cấp tham gia “lướt sóng” là lãnh đủ hậu quả.
Đơn cử như hiện tượng sốt đất tại một dự án ở quận 7 (Tp.HCM). Trước đó, khi chưa có cầu Kênh Tẻ vào thời điểm trước năm 2005, đất tại đây chỉ có giá  khoảng 5-7 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đến đợt sốt đất năm 2007 giá đất tại đây lên đến 105 triệu đồng/m2, tức tăng  gấp 8 lần. Vậy ai tạo ra điều đó? Chỉ có một số ít nhà đầu cơ lớn gây ra trong khi họ đã rút vốn khi giá đất khoảng 60-70 triệu đồng.
(Theo Pháp luật Tp HCM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Nhấp vào hình ảnh để xem bài viết)