Thành Phố Sinh Thái Năm Sao, Five Star Ecocity

Chính chủ cần bán đất ở Cụm khu công nghiệp Long Định, xã Long Định, huyện Cần Đước (đối diện nhà máy phân bón Năm Sao, cách 100m), Long An. Gần chợ, trường học, bệnh viện,v.v…

Mặt tiền đường 15-16m, 2 mặt tiền
Diện tích 10 x 56m, sổ đỏ chính chủ, hướng Tây, ngay Cụm KCN nên rất phù hợp cho việc ở, buôn bán hoặc kinh doanh nhà trọ
Giá: 1,3 tỷ

Liên lạc xem ngay sổ đỏ: Ngát: 0938.235.994

Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Tp.HCM: Giá đất tại quận 9 tăng chóng mặt

Nếu như mức giá giao dịch hồi đầu năm nay của nền đất hơn 100m2 tại phường Phước Long A, quận 9 là 1,1 tỷ đồng thì đến giữa tháng 8, con số này đã vọt lên đến 1,6-1,8 tỷ đồng.

Nằm cách xa lộ Hà Nội chưa tới 1km, mảnh đất này nằm tại đường đường Tây Hòa, phường Phước Long A, quận 9. Với hơn 100m2 diện tích, đã có 72m2 là đất thổ cư.
Tiến hành khảo sát trên toàn quận 9 đã cho thấy, đất nền dự án và đất nền lẻ đang thi nhau tăng giá. Một khu đất với diện tích khoảng 2.000m2 thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, nằm cách đình Phong Phú khoảng 10 phút đi bộ, đã qua 2 lần tăng giá chỉ sau 2 tuần. Mặc dù đã chào bán từ đầu năm nhưng chưa có người hỏi mua, nay lại có khách đặt vấn đề muốn mua với giá 7 tỷ đồng và đặt cọc trước 500 triệu. Một môi giới khác ngay sau đó lại trả giá 8 tỷ đồng và kèm theo cam kết  sẽ bồi thường tiền cọc cho vị khách cũ. 
Chủ khu đất 2.000m2 này đã cho biết: "Lần đầu tiên tôi thấy giá tăng chóng mặt thế này, nên hoang mang không hiểu chuyện gì đang xảy ra".
Đất nền phân lô hộ lẻ vốn thuộc dòng sản phẩm các biệt cũng tăng giá gấp 2 lần so với thời điểm cuối năm ngoái. Có thể kể đế một vài tuyến đường như Võ Văn Hát, Lò Lu(phường Trường Thạnh), quận 9; Lã Xuân Oai (phường Long Trường). Giá của một số nền đất 60-100m2 trên các trục đường này là 350-400 triệu đồng, giá mới của mỗi nền đã giao dịch là 500-600 triệu đồng.
Bên cạnh đất nền tại những khu dân cư, đất nền tại khu vực quận 9 sau một thời gian dài không có khách mua cũng có sự tăng giá nhẹ. Chủ 1 nền đất dự án An Thiên Lý trên đường Dương Đình Hội, phường Phước Long B, chị Hà, cho biết, chị đã chào bán mỗi m2 đất với giá 12 triệu đồng đã 3 năm nay nhưng chưa có khách hỏi. Tuy nhiên, chị lại nhận được điện thoại chào giá mua 13,5 triệu đồng/m2 trong suốt 3 tuần nay.
đất nền
Trong 3 tuần vừa qua, đất nền tại quận 9 đột ngột tăng giá khá mạnh mặc dù
đang là tháng ngâu. Ảnh: Vũ Lê
Hiện giá đất nền của dự án Thiên Niên Kỷ tại phường Trường Thọ cũng đã tăng trong 3 tuần từ 16 triệu lên 19 triệu đồng. Nằm dọc theo đường cao tốc, mức giá của những dự án thuộc chuỗi Mega của Khang Điền đang được giao dịch trên thị trường thứ cấp cũng tăng từ 5-10%. Khi mở bán giai đoạn mới, không ít chủ đầu tư của các dự án tại quận 9 cũng bắt đầu tăng giá với biên độ trung bình từ 5-7%.
Ông Lê Vũ Tuấn Anh, Phó tổng giám đốc Công ty địa ốc Thăng Long Real, cho biết, bất chấp thời điểm vẫn còn trong "tháng cô hồn", những giao dịch vẫn diễn ra khá sôi động tại quận 9. Do tác động của hạ tầng (cao tốc, vành đai, metro) cùng với sức hút từ sự xuất hiện của Khu Công nghệ cao thuộc Samsung và ăn theo trung tâm hành chính mới của quận 9, giá đất ở quận này trong 3 tuần nay đã liên tục tăng một cách chóng mặt.
Cũng theo ông Tuấn Anh, so với đất phân lô, dự án thì tốc độ tăng giá của đất nền lẻ trong khu dân cư nhanh và mạnh hơn. Nguyên do chính là bởi được xây dựng tự do (không theo khoảng lùi và mẫu 1 trệt 2 lầu như những dự án ở quận 9), số lượng lại hạn chế và pháp lý cũng hoàn chỉnh nên giá thường lớn hơn gấp đôi. Tốc độ tăng phổ biến của những dự án đất nền đã xong hạ tầng là từ 10-15%.
Theo phân tích của ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, có nhiều yếu tố dẫn đến sự leo thang của giá đất tại quận 9. Tiền đề đầu tiên là tuyến metro khi kết nối thẳng quận 9 với trung tâm TP nên một loạt những dự án ăn theo metro cũng theo đó phát triển rất tốt. Tiếp đó là BĐS khu vực quận 2 cũng đã nóng lên từ hồi đầu năm nay đến quý II, bởi vậy quý III này chính là thời điểm lan toả của sức nóng đó sang quận 9.
Ông Quang nhìn nhận, một đòn bẩy đã được tạo nên nhờ sự hoàn thiện đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và nút giao thông vành đai 2 với tâm điểm là khu vực vòng xoay mà quận 9 cũng có sự kết nối trực tiếp, giá đất trên địa bàn theo đó cũng tăng cao.
Đặc trưng riêng của quận 9 đó là địa bàn có khu dân cư hiện hữu lâu đời đan xen với các khu công nghiệp và khu đất trống nông nghiệp nên khi hạ tầng lên nhanh, thị trường BĐS khởi sắc đã tạo điều kiện phát triển nhanh hơn cho quận này.
Bên cạnh đó, các dự án BĐS cao cấp ở quận 2 ngay cạnh cũng tạo ra sức ảnh hưởng lan rộng sang giá đất tại quận 9. Ông Quang cho rằng: "Nước lên thuyền lên. Đất quận 2 đã bùng nổ và tăng giá xong thì đến quận 9, đây là quy luật tham chiếu khu vực, tạo cơ sở cho việc so sánh và điều chỉnh giá".
Về sự tăng giá mạnh mẽ của đất nền quận 9, theo nhận định của một chuyên gia BĐS, cũng bởi đầu cơ đất đã dần lộ diện nên gây ra dấu hiệu sốt ảo. Sẽ là rất đáng lo ngại nếu tốc độ tăng giá quá nhanh với biên độ lớn lại không dựa trên quy luật cung cầu thực tế của thị trường. Ông Quang cho rằng: "Ngay cả khi các giao dịch ở mức giá mới cao hơn đã diễn ra thành công cũng không có gì đảm bảo được đó là nhu cầu thật vì lượng đất trống đã có chủ được đầu cơ tại quận 9 khá lớn".
(Theo Vnexpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Nhấp vào hình ảnh để xem bài viết)